Jul 26, 2023
เวิร์คไม่เวิร์ค? หาก LINE มีฟีเจอร์เฉพาะสำหรับการทำงาน

คนไทยในวัยทำงานส่วนใหญ่มองว่าตัวเองกำลังถูกละเมิดช่วงเวลาส่วนตัว และไม่สามารถหลุดพ้นจากการทำงานได้ถึงแม้จะเป็นเวลาเลิกงาน เพราะบริษัทส่วนใหญ่มักจะใช้แอปพลิเคชัน LINE เป็นช่องทางหลักในการติดต่อประสานงาน จนทำให้ช่องว่างของชีวิตส่วนตัวกับงานแทบจะรวมเป็นเรื่องเดียวกัน 

 

“ไม่อยากคุยงานใน LINE” ก็เป็นเหตุผลที่ชัดเจนแล้วว่าชีวิตส่วนตัวของคุณกำลังถูกคุกคามจากงาน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาจากการได้รับข้อความตามงาน การโทรผ่าน LINE Call มาหานอกเวลางาน โดยไม่ได้คำนึงว่าตอนนี้ไม่ได้อยู่ในเวลางาน ซึ่งเป็นปัญหาที่คนวัยทำงานเห็นพ้องต้องกันว่านี่คือการละเมิดช่วงเวลาส่วนตัวอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ 

 

 

‘คุณนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร’ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ LINE ประเทศไทย เผยข้อมูลจากสถิติในกลุ่มของ Gen Y (อายุ 28-42 ปี) กว่า 82% ใช้ Group Chat ในการทำงานและมีการใช้ LINE Call ควบคู่ไปด้วย โดยมีกว่า 88% ที่ใช้งาน LINE บนคอมพิวเตอร์และมีช่วงเวลาการใช้งานนานถึง 100 นาทีต่อวัน สะท้อนให้ว่าคนไทยใช้ LINE ในการทำงานเป็นจำนวนมาก

 

LINE ประเทศไทยรับรู้ถึงปัญหานี้จึงมีแผนที่จะสำรวจและวิจัยเรื่องการใช้งาน Group Chat เชิงลึกเพิ่มเติม เพื่อจะนำมาพัฒนาฟีเจอร์สำหรับใช้เพื่อการทำงานโดยเฉพาะ รวมถึงแผนการนำเทคโนโลยี AI มาใช้ร่วมด้วย ฟีเจอร์ที่จะเพิ่มเข้ามาให้กับระบบ Group Chat ที่มีอยู่เดิมไม่ใช่การสร้างแอปพลิเคชันใหม่ หรือเป็นแอปพลิเคชันแบบ LINE WORKS โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นฟีเจอร์นี้เป็นรูปเป็นร่างในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้า

 

ถึงแม้ล่าสุดยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึก แต่ผู้บริหารได้เน้นย้ำว่าจะมุ่งพัฒนาเพื่อให้คนไทยสามารถใช้แอปพลิเคชันได้ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานโดยไม่กระทบกัน เพื่อให้คนไทยมี Work-Life Balance ที่ดีขึ้น

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://bit.ly/3PSPXxd

https://bit.ly/3Oo0gbL

More From Birthmark